Mercedes-Benz đã phát triển thế hệ động cơ mới siêu tiết kiệm nhiên liệu và giảm nồng độ khí thải, nhưng các động cơ này lại không thể dùng tại thị trường Mỹ do xăng ở đây chứa hàm lượng lưu huỳnh quá cao. Ở nhiều nước châu Á cũng vậy.
Có thể mất nhiều tuần mới thống kê được đầy đủ các mức độ thiệt hại đối với chuỗi cung cấp cho ngành ô tô, và lâu hơn nữa trước khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản trở lại hoạt động bình thường, với nguồn cung cấp và giao thông thông suốt. >> Ảnh hưởng của động đất ở Nhật đến ngành ô tô (1)
Sau các hãng xe Nhật Bản, một số công ty ô tô nước ngoài, như Hyundai-Kia, BMW…, cũng đang chung tay hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản hồi cuối tuần trước.
Trận động đất mạnh 9 độ richter và sóng thần tấn công khu vực đông bắc Nhật Bản hôm 11/3 không gây thiệt hại nghiêm trọng về nhà xưởng cho các hãng ô tô ở Nhật, nhưng kéo theo nhiều hệ quả. >> Động đất ở Nhật có thể ảnh hưởng đến ngành ô tô Mỹ