• khóa học seo tại tphcm quạt trần, bán quạt trần tại hà nội, quạt trần đèn, quạt trần trang trí, quạt trần trang trí,
  • Tìm kiếm

    Liên kết website

    Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE
    024-3958 0577

    Số lượng truy cập

    Số người Online : 1
    Lượt truy cập : 751317

    Tin tức » Tin tức Ngành In

    Phát triển kỹ năng sống cho tuổi lên 3

    Tuy vậy, cũng có nhiều người băn khoăn “Khi nào thì trẻ nên bắt đầu những khóa học về kỹ năng sống?” hay “Học kỹ năng sống có lợi gì cho tương lai của trẻ?” và “Liệu những khóa học này có đảm bảo một kết quả như mong muốn?”.

    Thạc sỹ - chuyên viên tâm lý Phạm Thị Thúy đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu hành vi của trẻ, nhận định “Trẻ sẽ tự định hình nhân cách một cách tự nhiên, tuy nhiên, nếu được tham gia những khóa học về kỹ năng sống, trẻ sẽ tự lập, tự tin hơn và dĩ nhiên, bé sẽ hòa nhập tốt hơn”.

     
    Ở nước ngoài, từ những thập niên trước, những khóa học về kỹ năng sống luôn được các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu. Trong đó, FasTrackids® vẫn được xem là chương trình tối ưu nhất để giúp bé làm giàu kỹ năng sống và phát huy năng khiếu của mình từ những bài học.
     

    Tăng khả năng tập trung và phát triển trí tưởng tượng

    Nhận thấy con mình tiếp thu có phần chậm và nhút nhát hơn các bé cùng tuổi, chị Kim Thoa (Bình Tân - TP.HCM) khá lo lắng. Tìm hiểu khắp, cuối cùng chị quyết định chọn FasTrackids® với mong muốn bé Xuân Hà sẽ nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Chị theo dõi bé rất sát sao và cho biết ngay sau những tuần học đầu tiên, chị đã nhận thấy mình không nhầm khi chọn chương trình này cho bé, bởi Xuân Hà bắt đầu yêu lớp học, thích kể chuyện và biết trả lời các câu hỏi.

    Được thiết kế cho trẻ từ 3 - 8 tuổi, FasTrackids® giúp phát hiện những năng của bé từ rất sớm qua chương trình học với 12 môn. Những môn học với chủ đề cụ thể “Toán học”, “Sinh vật học”, “Văn học – diễn thuyết – kịch nghệ”… giúp bé có cái nhìn tổng quan về những lĩnh vực này. Thực chất, FasTrackids® được biên soạn cực kỳ sinh động và đơn giản, nhưng làm tăng đáng kể lượng kiến thức cho bé. Chẳng hạn với môn học “Sinh vật học”, bé được ngắm tận mắt và tự tay trồng cây, quan sát cây lớn lên và chăm sóc cây,… qua đó bé hiểu được cây lớn lên như thế nào. Bên cạnh đó, bé được tham gia vào chuyến du hành ảo đến rừng rậm Amazon, sa mạc Sahara hay vùng Nam Cực lạnh giá qua màn hình cảm ứng, hoạt động này giúp bé tăng khả năng tưởng tượng tới mức tối đa.
     

    Xây dựng kỹ năng giao tiếp và thuyết trình

    Trong bất kỳ môn học nào của chương trình, trẻ cũng đều được rèn luyệt kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. Trong khi thảo luận nhóm hoặc tự nghiên cứu, thực hành và làm thí nghiệm, bé sẽ được hỏi ý kiến, không khí sôi động cùng sự khuyến khích của gíao viên sẽ làm bé dạn dĩ hẳn lên khi nêu ý kiến của mình. Trong phần thuyết trình, bé sẽ được trình bày với các bạn về những chủ đề vừa thảo luận. Đây chính là phương thức lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho bé giao lưu, bày tỏ nguyện vọng và nói lên ý kiến của mình.

    Khả năng giao tiếp và thuyết trình là khả năng vốn có của bé, nhưng để những yếu tố này trở thành kỹ năng, thì bé cần có một quá trình. Trong 2 năm FasTrackids® giải quyết điều này khá hiệu quả thông qua phương pháp truyền tải, những hoạt động trong lớp thay đổi liên tục trong mỗi 3 – 5 phút, béthường xuyên có “đối tác” mới, tình huống mới nên sẽ trở nên dễ thích nghi và tăng độ chú ý để cập nhật thông tin nhanh chóng.

    Phát triển niềm đam mê học tập không ngừng

    Được chứng minh là chương trình có khả năng khơi gợi sự tự khám phá, tự tìm hiểu cũng như phát triển tư duy logic cho trẻ, FasTrackids® còn đạt được hiệu quả đối với khả năng tập trung và thái độ học tập nghiêm túc. Qua những lớp học này, các em sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc học mà không hề cảm thấy bị gò ép.

    Những bài học đòi hỏi nhiều hoạt động: từ suy nghĩ, thực hành, tư duy để rút ra kết luận trong khí vui nhộn, sáng tạo sẽ tạo ra sự yêu thích được học hỏi không ngừng. Những thói quen này sẽ theo bé đến lúc trưởng thành và trở thành niềm đam mê của trẻ: niềm đam mê học tập đến suốt đời.
     
     

    FasTracKids® Quốc Tế bắt đầu từ năm 1998 tham gia giải quyết những khó khăn trong việc thiếu chất lượng giáo dục làm giàu kiến thức cho trẻ em từ 3 đến 8 tuổi. FasTracKids® vừa đáp ứng yêu cầu đó vừa tác động đến khả năng cá nhân và hòai bão của trẻ em trong những năm đầu đời.

    Để việc giảng dạy đạt hiệu quả cao, FasTracKids® sử dụng những thiết bị giảng dạy tiên tiến nhất thông qua hệ thống giáo án được biên soạn trên CD-ROM với âm thanh và hình ảnh sinh động. Chương trình FasTracKids® là sự kết hợp độc đáo giữa máy vi tính, máy chiếu và màn hình cảm ứng. Phương pháp này không những làm cho lớp học vui nhộn sinh động và hấp dẫn hơn, mà còn tập trung vào việc phát triển những nhu cầu khác nhau của từng trẻ.

    Ngày nay hàng ngàn trẻ em của hơn 30 quốc gia trên thế giới đã và đang tham gia Chương trình FasTracKids®. Chương trình được tôn vinh là “Chương trình tốt nhất trong những chương trình tốt nhất” về giáo dục làm giàu kiến thức cho trẻ hiện nay.

    CitySmart Vietnam - Cơ sở phát triển vùng của Fastrackids Hoa Kỳ và là địa chỉ chính thức đào tạo giáo viên FasTracKids® tại Việt Nam

    Số 7 - 9 Đường số 2 Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    Tel: (08) 3832 8488  Fax: (08) 3832 8489

    Website: http://www.citysmart.vn/

    Lớp học mẫu và các khóa FasTracKids® được tổ chức thường xuyên. Phụ huynh có nhu cầu tham gia lớp học mẫu, vui lòng liên hệ:

    Văn phòng CitySmart Việt Nam
     
    Tel: (08) 3832 8488   Fax: (08) 3832 8489   Email: Info@CitySmart.Vn