• khóa học seo tại tphcm quạt trần, bán quạt trần tại hà nội, quạt trần đèn, quạt trần trang trí, quạt trần trang trí,
  • Tìm kiếm

    Liên kết website

    Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE
    024-3958 0577

    Số lượng truy cập

    Số người Online : 1
    Lượt truy cập : 751318

    Tin tức » Tin tức Ngành In

    Cô giáo trẻ khát khao bục giảng
    Cô giáo của học trò nghèo

     

    Trong con mắt học sinh Trường THPT Ngũ Hành Sơn, cô giáo dạy môn hóa, thạc sĩ Lê Hải Lợi là “thần tượng” bởi thành tích mà cô giáo Hải Lợi đạt được thật sự đáng nể: là cựu học sinh Trường chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng); 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện; thủ khoa đầu vào và đầu ra Trường ĐH Sư  phạm Đà Nẵng; giải ba cấp bộ “Sinh viên nghiên cứu khoa học”; tấm bằng thạc sĩ loại ưu; thân thiện với học sinh; phương pháp giảng dạy dễ hiểu…

     

    Khi hỏi về cô Hải Lợi, em Huỳnh Đức Vũ, lớp 11/1, nói: “Trước đây em học yếu và lười học môn hóa, nhưng từ khi được học cô Lợi, sự tận tình của cô cũng như phương pháp giảng dạy dễ hiểu đã giúp em lấy lại kiến thức căn bản và niềm yêu thích môn hóa đến với em lúc nào không hay. Nhiều bạn trong lớp cũng học tiến bộ môn hóa thấy rõ”.

     

    Còn thầy hiệu trưởng Phan Văn Tánh tự hào nói về người đồng nghiệp trẻ: “Cô Hải Lợi là giáo viên giỏi chuyên môn, hết lòng vì học sinh, và luôn sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên lớn tuổi trong việc soạn giáo án điện tử”.

     

    Nhưng điều đáng quý hơn cả ở cô Hải Lợi là tấm lòng dành cho học sinh, đặc biệt là những học sinh nghèo. Trường THPT Ngũ Hành Sơn ở vùng ven thành phố, đa phần học sinh có bố mẹ làm nông, kinh tế còn nhiều khó khăn, nhiều em được cô Hải Lợi giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần. Ở lớp chủ nhiệm cô Lợi luôn tìm cách miễn giảm học phí cho học trò nghèo. Còn ở lớp học thêm, em nào hoàn cảnh khó khăn đều được miễn giảm học phí, nhiều trường hợp không những được miễn hoàn toàn mà còn được cô cho tiền mua sắm sách vở.

     

    “Hồi trước em không định thi đại học nhưng được cô Hải Lợi động viên, suốt năm lớp 12 cô không lấy một đồng học phí. Đáp lại tình cảm của cô, em cố gắng học thật tốt, nhờ đó mà em trở thành sinh viên như ngày hôm nay” - Trần Thị Mẫn, sinh viên năm 2 Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng xúc động nói về cô giáo cũ của mình.

     

    Một giáo viên giỏi, tận tâm với công việc được đồng nghiệp và học sinh yêu quý như thế, vậy mà giờ đây đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo, sự sống đang bị căn bệnh quái ác gặm nhấm từng ngày.

     

    Con thơ đòi sữa mẹ

     

    Đầu năm 2009, cô Hải Lợi lập gia đình với anh Hoàng Văn Hợp, công nhân kỹ thuật của Công ty công trình Viettel. Tháng 1/2010, một bé trai kháu khỉnh chào đời, căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng trẻ tràn ngập tiếng cười. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, 4 tháng sau sinh, cô Lợi thấy mất sức, mệt mỏi, nôn mửa, sốt cao. Đi khám bác sĩ báo hung tin: cô bị ung thư máu.

     

    Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, cô Lợi  không xót thân mình mà chỉ thấy tội nghiệp con thơ. Nó còn quá nhỏ. Lúc đó cô Lợi cầm tay chồng dặn rằng anh phải chăm sóc con thật tốt. Cô chỉ nói được chừng đó rồi nghẹn đi trong dòng nước mắt.

     

    Cô giáo Hải Lợi và con trai Hoàng Lê Phúc Hải.

     

    Gia đình chồng ở Nghệ An cũng khó khăn, không nhờ cậy được gì. Con thơ mới 4 tháng tuổi gửi cho ông bà ngoại (đều đã về hưu), anh Hợp, chồng cô Lợi xin nghỉ việc không lương, đưa vợ ra Hà Nội chữa trị ở Viện Huyết học và truyền máu trung ương.

     

    “Ra Hà Nội, nhớ con tôi gọi điện cho bà ngoại bảo bà đét cho cháu khóc để được nghe tiếng con. Đau lắm nhưng chẳng biết làm sao” - cô Lợi nghẹn ngào kể.

     

    Hơn 2 tháng cô Lợi chữa trị ở Hà Nội, bệnh tình vẫn không thuyên giảm, bác sĩ thông báo với người nhà chuẩn bị tinh thần, cô ấy có thể ra đi bất cứ lúc nào. Biết mình bệnh nặng, chữa trị tốn kém mà không hiệu quả, cô Lợi đòi chồng đưa về nhà để cheap rolex replica gần gũi con được ngày nào hay ngày đó. “Nhìn con không chịu bú sữa bình mà cứ khóc thét đòi sữa mẹ, tôi đau lòng lắm. Nhưng tôi làm gì có sữa nữa mà cho con bú, thậm chí bây giờ con tôi còn không cho tôi bồng”, cô Lợi nói trong nước mắt.

     

    Không đành lòng mất con gái, ông Lê Văn Hồng, bố cô Hải Lợi (một cựu chiến binh về hưu) cầm cố giấy tờ nhà lấy tiền đưa con vào TPHCM chữa trị với hi vọng còn nước còn tát. Bác sĩ bảo vẫn còn cơ hội nếu thực hiện ghép tủy, chi phí ca phẫu thuật khoảng 300 triệu đồng.

     

    Thầy hiệu trưởng Phan Văn Tánh bày tỏ: “Từ ngày ngã bệnh, công việc được anh em gánh giúp để cô Lợi vẫn nhận lương chứ về nguyên tắc nghỉ dài ngày chỉ được xin nghỉ việc không lương. Ngoài ra, đồng nghiệp trong trường quyên góp được hơn 10 triệu đồng. Giáo viên chúng tôi chỉ giúp được như thế. Giờ chỉ mong sao cảnh đời này được lên báo để bạn đọc cả nước giúp đỡ. Đó có lẽ là hi vọng cuối cùng cho khát vọng được sống, được đứng trên bục giảng của cô giáo trẻ đáng thương. Gia đình cô ấy giờ túng quẫn lắm rồi…”.

    Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

     

    1. Lê Hải Lợi

    Tổ 15 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Hoặc: Lê Hải Lợi

    Giáo viên Trường THPT Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

     

    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)
    Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
    Email: quynhanai@dantri.com.vn

     

    3. Tài khoản Ngân hàng (Báo Khuyến học & Dân trí)

    * Tài khoản VNĐ tại ABBANK

    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

    Số TK: 0111.028.722.008

    Tại: Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội.

     

    *Tài khoản USD tại ABBANK

    Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

    Account Number: 0111.028.723.004

    Bank Name: An Binh Bank (ABBANK) - HaNoi Branch

    Swift code: ABBKVNVX

     

    * Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0451 001 944 487
    Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công

     

    * Tài khoản USD tại VietComBank:
    Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

    Account Number: 045 137 195 6482

    Swift Code: BFTVVNVX

    Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

     

    * Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 10 201 0000 220 639
    Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

     

     

    4. Văn phòng đại diện của báo:
    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
    VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269

     

    Phạm Được