“Chúng tôi thực sự xúc động trước nỗi đau khủng khiếp ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần. Trong thời điểm khó khăn này, chúng tôi giành sự cảm thông và chia sẻ với người dân Nhật Bản,” ông Norbert Reithofer, CEO của BMW, nói.
BMW cũng khuyến khích nhân viên giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất bằng cách đóng góp vào hai chương trình nói trên.
Ngoài việc hỗ trợ tiền, Hyundai cho biết sẽ tổ chức một chiến dịch dịch vụ đặc biệt với sự hợp tác của Hyundai Mobis để sửa xe ô tô bị hỏng do động đất và bán phụ tùng giá rẻ cho người dân Nhật Bản.
Đồng minh của Nissan là Renault (Pháp) cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ khẩn cấp nhằm giúp những nạn nhân của thảm họa động đất và sóng thần ở Nhật. Renault sẽ ủng hộ 500.000 euro (700.000 USD) cho Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản, và khuyến khích các nhân viên ủng hộ tiền.
Tiền ủng hộ của Renault sẽ được dùng để mua thực phẩm, thuốc men và đồ nhu yếu phẩm khác cho người dân ở khu vực bị ảnh hưởng, cũng như để trang trải chi phí y tế và tổ chức hiến máu nhân đạo.
Tập đoàn Fiat, gồm các thương hiệu Alfa Romeo, Lancia, Fiat, Abarth, Maserati và Ferrari, đã công bố ủng hộ cho các nỗ lực trợ giúp nạn nhân của động đất và sóng thần ở Nhật Bản 100.000 euro (khoảng 140.000 USD).
Nhật Minh
Theo Carscoop, AutoEvolution