• khóa học seo tại tphcm quạt trần, bán quạt trần tại hà nội, quạt trần đèn, quạt trần trang trí, quạt trần trang trí,
  • Tìm kiếm

    Liên kết website

    Hỗ trợ trực tuyến

    HOTLINE
    024-3958 0577

    Số lượng truy cập

    Số người Online : 1
    Lượt truy cập : 755921

    Tin tức » Tin tức Ngành In

    Cô giáo bị mất tích sau khi cố cứu học trò

    Không có gì là ngạc nhiên khi cô Motoko Onodera, 29 tuổi, giáo viên dạy Nghiên cứu xã hội, lao đi tìm học sinh sau khi trận động đất tấn công Nhật Bản.

    Cô Motoko và các đồng nghiệp đã đưa học sinh Trường trung học Takata tỉnh Iwate đến nơi an toàn vào chiều hôm 11/3/2011.

    Nhưng rồi cô Motoko nhanh chóng trở lại xe hơi để "tìm các thành viên câu lạc bộ bơi" đang tham gia tập bơi tại một bể bơi ở một địa điểm công cộng cách trường khoảng 500 m.

    Ngay sau khi cô lái xe đi, một cơn sóng thần dữ dội đã tràn tới, cuốn đi cơ sở công cộng đó và các tòa nhà khác. Hiện cô Motoko và hầu hết trong số 10 thành viên đội bơi vẫn mất tích.

    "Cô ấy luôn nghĩ đến mình sau cùng. Vậy nên cô ấy sẽ đi tìm học sinh”, anh Hiroshi, 43 tuổi, chồng cô cho biết.

    Cô Motoko Onodera, giáo viên Trường trung học Takata, tỉnh Iwate, Nhật Bản.

    Hiện nay, các đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh vẫn đang tìm kiếm các thành viên đội bơi và cô giáo yêu quý của họ trong thành phố bị tàn phá bởi động đất và sóng thần.

    Anh Hiroshi, hiện dạy tại Trường trung học Ofunato, gặp cô Motoko 3 năm trước khi họ cùng dạy tại Trường trung học Takata.

    Hiroshi cho biết anh luôn thấy cô Motoko là người luôn vui vẻ, được đồng nghiệp và học sinh tin cậy, nhưng anh bị cuốn hút bởi sự quan tâm mà cô luôn dành cho người khác.

    Hai người kết hôn ngày 28 tháng 3 năm ngoái và sắp kỷ niệm 1 năm ngày cưới.

    Vào buổi sáng hôm 11/3 vừa rồi, cô Motoko chuẩn bị một hộp cơm trưa cho chồng mặc dù hôm trước cô đi làm về rất muộn.

    "Cô ấy là người vợ tuyệt vời của tôi. Khi cô ấy trở lại, tôi sẽ trách cô ấy vì đã để tôi lo lắng nhiều như thế", anh mỉm cười nói trong khi nước mắt tràn quanh đôi mắt anh.

    Anh Hiroshi đã tới các nơi tạm trú và các bệnh viện để tìm cô Motoko sau trận sóng thần, nhưng không nhận được tin gì về cô. Giờ chiếc xe của anh cũng hết sạch xăng.

    Ông Yoshihiro Kudo, hiệu trưởng Trường trung học Takata, cho biết tháng trước cô Motoko xin phép được chuyển sang làm giáo viên làm nhiệm vụ điểm danh học sinh vào năm học tới vì vợ chồng cô dự định sinh con.

    "Tôi tôn trọng yêu cầu của cô ấy. Và tôi hy vọng cô ấy sẽ trở lại”, thầy hiệu trưởng nói.

    Xuân Vũ
    Theo Asahi